Tại sao phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm?

Trong ngành y thì ai cũng biết quần áo bác sĩ là bộ đồng phục áo blouse trắng, nhưng bạn có biết bất kỳ bác sĩ nào vào phòng thí nghiệm cũng phải mặc quần áo bảo hộ không tại sao?

Nếu bạn chưa biết hãy theo dõi bài viết của Thomas Nguyen, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn lý do bác sĩ phải mặc quần áo bảo hộ vào phòng thí nghiệm.



Lý do phải mặc quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm

Không chỉ mình ngành y mới có thể nghiên cứu, mà bất kể phòng thí nghiệm có thể nghiên cứu đa lĩnh vực khác nhau như hóa chất, sinh học, hóa học, thực phẩm. Nhưng riêng ngành y bác sĩ sẽ nghiên cứu các loại vắc xin và virus biến thể hoặc là điều chế các loại thuốc.

Do đó có rất nhiều rủi ro và nguy cơ có thể xảy ra bất cứ lúc nào giữa các hóa chất kết hợp với nhau có thể dẫn đến hiện tượng cháy nổ khi tiếp xúc. Điều đó làm ảnh hưởng đến sức khỏe của những người nghiên cứu.

Từ đó các nhà sản xuất cho ra đời loại áo bác sĩ dạng đồ bảo hộ để có thể sử dụng làm trong phòng thí nghiệm. Đây là một trong những giải pháp hiệu quả hạn chế phòng ngừa những rủi ro hay sự cố không đáng có.

Xem thêm các loại áo sơ mi không nhăn tại https://thomasnguyen.vn/vai-may-ao-so-mi-khong-nhan



Phân loại quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm

Trong phòng thí nghiệm nếu không nghiên cứu đến các hóa chất độc hại có thể gây ảnh hưởng cho sức khỏe khi hít phải, dính vào da thì chỉ cần mặc áo blouse trắng. Do đó, quần áo bảo hộ khi mặc trong phòng thí nghiệm ở trường hợp này không cần sử dụng đến loại đặc biệt có khả năng chống thấm, chống hóa chất.

Cách lựa chọn quần áo bảo hộ phòng thí nghiệm

Tùy thuộc vào phòng thí nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực nào và có nguy hiểm hay không và nếu xảy ra sự cố thì mức nguy hiểm ở mức nào. Từ đó căn cứ vào để lựa chọn quần áo bảo hộ chất lượng để phòng tránh những rủi ro và khả năng gây hại cho con người bởi những hóa chất.

Đồng phục bác sĩ trong phòng thí nghiệm có những thiết kế đặc thù cho tính chất công việc và được quy định của bộ y tế. Đòi hỏi chất liệu vải phải đạt tiêu chuẩn không khó chịu cho người dùng và bảo vệ an toàn tuyệt đối đối với các hóa chất độc hại điển hình chất liệu cashmere.



Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm vì sao khi các bác sĩ vào phòng thí nghiệm lại cần mang đồ bảo hộ. Nếu bạn chưa biết nơi nào bán áo blouse trắng hãy liên hệ ngay với Thomas nguyen chúng tôi là đơn vị chuyên may đồng phục y tế chất lượng có nhiều năm kinh nghiệm. Chúc các bạn thành công. Truy cập website https://thomasnguyen.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn vải may vest nam chuẩn form dáng